Chi tiết thiết lập 1 widget

Giao diện 1 widget bao gồm có 2 phần chính

Mục số 1 : Chi tiết phần thiết lập các giao diện màn hình hiển thị, lấy code tích hợp, chặn IP truy cập , ngôn ngữ widget của bạn

Mục số 2 : Giao diện demo các màn hình trên widget của bạn, có 4 màn hình chính là Màn hình bắt đầu,Danh sách hội thoại, Hội thoại bắt đầu và màn hình chat chính

Màn hình bắt đầu

Màn hình bắt đầu bao gồm Logo- Lời chào, Danh sách cuộc chat, Liên hệ qua kênh ưa thích và phần bài viết

Cấu hình hiển thị

Cho phép bạn thiết lập đầy đủ các thông tin màu sắc, ảnh nền, logo,lời chào, tên các nút bấm tạo cuộc chat, danh sách hội thoại trên giao diện chat của bạn với khách hàng.

Mục vị trí hiển thị : chính là giao diện widget chat của bạn sẽ nằm ở vị trí nào trên trang landingpage/website mà bạn thiết lập. Hiện tại có 2 vị trí hiển thị là dưới cùng bên trái hoặc dưới cùng bên phải

Kênh tương tác

Bạn có thể liên kết khách hàng sang các kênh liên lạc khác của bạn như : Zalo, Email, Telegram, Messeger, Phone, Skype, Zalo.

Lưu ý : 1. Việc liên kết này chỉ là thêm 1 kênh để khách hàng có thể liên lạc với bạn, KHÔNG phải đồng bộ tin nhắn từ các kênh đó về LadiChat

2. Icon các liên kết ứng dụng KHÔNG thay đổi được

3. Thiết lập được tối đa 6 kênh liên kết ứng dụng khác

Cách lấy FORM ID tại đây

Nút liên hệ nhanh

Cho phép bạn thiết lập danh sách các kênh liên hệ sẽ hiển thị với khách hàng khi họ vào trang website/landingpage của bạn . Các kênh tương tác này sẽ dựa vào các kênh tương tác bạn đã thiết lập ở trên, bạn tích chọn hiển thị toàn bộ danh sách các kênh hoặc tùy chọn 1 vài kênh hiển thị

Hội thoại bắt đầu

Bạn có thể tạo 1 cuộc hội thoại khi khách hàng bắt đầu vào trang web của bạn, và gửi các thông tin để khách hàng lựa chọn để hỗ trợ .

Hội thoại bắt đầu sẽ hiển thị tự động hiển thị khi khách hàng vào trang lần đầu tiên, nếu khách hàng click tạo cuộc chat thì sẽ không hiển thị thêm nữa( trừ khi khách hàng thay đổi trình duyệt hoặc mở trên trình duyệt ẩn danh thì hội thoại bắt đầu mới hiển thị lại )

Khách hàng nhấp vào các tin nhắn này, thì sẽ tự động tạo ra 1 cuộc hội thoại ở mục SDK (giao diện chat ) để khách hàng có thể chat và trao đổi thông tin

Cách lấy Form ID tại đây

Bài viết hoặc tài liệu

Bạn hiển thị thêm 1 hoặc nhiều bài viết trên giao diện,để khách hàng tham khảo, tìm hiểu thêm thông tin

Bạn tạo sẵn các bài viết từ mục Cài đặt > Bài Viết , rồi chọn các bài viết muốn hiển thị

Màn hình danh sách hội thoại

Sau khi khách hàng chat trên website/landingpage, có lưu lại lịch sử các cuộc chat, thì sẽ có phần danh sách các cuộc trò chuyện

Trên giao diện trang web/landingpage cài code chat, bấm vào mục XEM TẤT CẢ ở màn hình bắt đầu, thì sẽ vào được mục danh sách hội thoại ( không áp dụng cho phần thiết lập màn hình trong LadiChat)

Màu sắc, màu chữ sẽ thiết lập từ mục Hiển thị

Cài đặt khác

Trong trường hợp bạn muốn thiết lập form để khách hàng để khách hàng điền để lại thông tin, thì bạn chọn phần form sẽ hiển thị

Form bắt đầu chat : khách hàng truy cập lần đầu vào trang web/landingpage của bạn,khi mở 1 cuộc hội thoại mới,form đăng ký thông tin sẽ hiển thị ra, khách hàng điền thông tin, thông tin hiển thị trong nội dung đoạn chat

Chi tiết phần tạo form để sử dụng :

pageForm

Bạn có thể thiết lập bắt buộc hoặc KHÔNG bắt buộc phải có sdt hoặc email mới được bấm chat

Trong trường hợp bạn thiêt lập bắt buộc phải có thông tin email/sdt trên form bắt đầu chat, thì bạn lưu ý tạo form có chứa trường thông tin này để khách hàng điền thông tin

Hiển thị form khi bạn đang ngoại tuyến : form đăng ký này hỗ trợ khách hàng để lại thông tin để bạn liên hệ tư vấn, hỗ trợ thêm sau khi bạn online trở lại. Form sẽ hiển thị khi toàn bộ nhân viên trong tài khoản bật chế độ OFFLINE( Chuyển tiếp)

Bật của sổ soạn thảo tin nhắn ngay khi bấm icon chat : nội dung này giúp khách hàng đi trực tiếp đến giao diện soạn thảo tin nhắn đê gửi cho bạn, không cần mở giao diện Màn hình bắt đầu

Tính năng Bật của sổ soạn thảo tin nhắn ngay khi bấm icon chat chỉ hoạt động khi bạn KHÔNG thiết lập Form bắt đầu chat. Nếu có form bắt đầu chat, thì khách hàng vẫn cần phải điền thông tin trên form thì mới chat được

pageForm

Các thông tin khách hàng điền ở form sẽ gửi về KÊNH LƯU TRỮ bạn đã thiết lập cho form đăng ký, về mục CRM- KHÁCH HÀNG trong LadiChat ( nếu như form có 1 trong các trường thông tin : name/email/phone) và hiển thị vào phần thông tin khách hàng trên chi tiết cuộc hội thoại ( ảnh mô tả kèm theo )

Code tích hợp

Sau khi thiết lập các nội dung hiển thị giao diện cho mục widget, bạn lấy phần code tích hợp, cài vào các Landing Page/ Website

Thêm tên miền tích hợp : bạn muốn các tên miền nào hiển thị giao diện chat, thì ngoài cài đặt code chat, bạn cần cho tên miền đó vào mục Thêm tên miền tích hợp.

Lưu ý : tên miền subfolder thì chỉ cần điền tên miền gốc

Chặn IP : trong trường hợp bạn Không muốn khách hàng nhìn thấy phần widget để có thể chat với bạn, thì bạn cho IP mạng của khách hàng vào phần chặn IP

Lưu ý : tất cả các khách hàng sử dụng chung 1 mạng thì đều bị chặn widget

IP chỉ chặn theo widget sử dụng( áp dụng với các tên miền nằm trong danh sách Tên miền tích hợp )

Code tích hợp : bạn muốn chat hiển thị ở trang landingpage/website nào thì cài code chat vào phần thẻ Body của trang đó

Lưu ý : tên miền của trang landingpage/website cần nằm trong mục tên miền tích hợp thì code chat mới hoạt động

Code Tracking

Bạn có thể gắn các sự kiện đo lường tracking của google analytics, facebook pixels,... để đo lường xem bao nhiêu khách hàng bấm Mở widget, Đóng widget, submit form, gửi tin nhắn đầu tiên trên widget của bạn thiết lập

Cài đặt phần code tracking theo yêu cầu của LadiChat để kích hoạt và sử dụng được các mã sự kiện. Chi tiết phần code tracking được mô tả trong bảng Tracking LadiChat

Lưu ý : Bạn cần cài ID google analytics, Facebook pixel trên trang web bạn thiết lập widget LadiChat, phần code tracking bạn cài đặt trong LadiChat chỉ là các mã sự kiện cho widget đó

Ngôn ngữ

Trong trường hợp bạn muốn giao diện widget của bạn có nhiều ngôn ngữ khác nhau, thì bạn có thể thiết lập lần lượt các ngôn ngữ của widget

Đặt làm mặc định : bạn muốn ngôn ngữ nào sẽ hiển thị khi khách hàng vào trang thì sẽ chọn là Đặt làm mặc định

Last updated